ผู้เขียน หัวข้อ: ขอบ่นเรื่องพ่อค้าบางคนหน่อยเถอะครับ ยาว มักๆเป็นนิยายเลย  (อ่าน 27444 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Musical Fidelity

  • อยากคุย
  • **
  • กระทู้: 50
Re: ขอบ่นเรื่องพ่อค้าบางคนหน่อยเถอะครับ ยาว มักๆเป็นนิยายเลย
« ตอบกลับ #80 เมื่อ: วันเสาร์ 09 มีนาคม 2013 เวลา 02:50 น. »
อ่านแล้วเข้าใจอารมณ์ทั้ง2ฝ่ายครับ เรื่องของคน2คนที่มองต่างมุมกัน เพราะผมก็เคยเปนทั้งลูกค้าที่ต้องการการบริการ และผมก็ก็ทำงานเปนพ่อค้าที่ต้องให้บริการด้วยเหมือนกัน

+100  :yoyo(53):

ออฟไลน์ WindowsX

  • คุยเก่งมาก
  • *****
  • กระทู้: 1,775
Re: ขอบ่นเรื่องพ่อค้าบางคนหน่อยเถอะครับ ยาว มักๆเป็นนิยายเลย
« ตอบกลับ #81 เมื่อ: วันเสาร์ 09 มีนาคม 2013 เวลา 03:13 น. »
อารมณ์ฉุนเฉียวมันก็มีกันได้ บางเรื่องก็วางลงได้ก็อย่าเอามาใส่ใจเลยครับ น้ำผึ้งหยดเดียวแท้ๆ ผมก็เคยมีปัญหากับร้านนึงมากเพราะสนิทมากด้วยถึงขนาดแค่เห็นชื่อโทรมาก็อยากเบือนหน้าหนีไปแล้ว แต่ไม่ใช่ในกลุ่มร้านเครื่องเสียงนะครับ เวลาผ่านไปเป็นผู้ใหญ่ขึ้นก็ลืมๆความรู้สึกเหล่านั้นไปได้นะ เข้าใจเค้ามากขึ้น ให้อภัยเค้าได้ง่ายขึ้น ทุกวันนี้ก็แวะเวียนไปเล่นไปคุยแวะกินข้าวหลังปิดร้าน ถ้าทะเลาะกันจนถึงขั้นแตกหักได้ มันก็ผิดทั้งสองฝ่ายแหละครับ มันสำคัญที่ใครจะตระหนักถึงความผิดของตัวเองได้บ้างมากกว่าก่อนที่จะแตกหักกันไป

ปล. อ่านหลายความเห็นแล้วก็อยาก quote รัวๆ ขอสรุปทีเดียวละกัน คุณ mball แก service ดีมากครับ friendly ดี เรื่องราคาก็ต้องมีกำไรบ้างแต่เป็นหนึ่งในไม่กี่คนที่ผมพอใจจะคุยด้วยปิดดีลด้วย บางร้านก็ใจดีให้ยืมเล่นเหมือนกันแต่พอลองแล้วไม่ได้ซื้อก็แอบรู้สึกผิดนิดๆอย่างร้านคุณป้อมก็ยังแอบเล็งๆของร้านแกอยู่นะ ส่วนร้านมือสองที่ลูกค้าต้องง้อนี่ไม่บอกก็รู้เลยว่าร้านไหน หุๆๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันเสาร์ 09 มีนาคม 2013 เวลา 03:39 น. โดย WindowsX »
Transport: Emm Labs CDSD SE (๊modified)/Self-made music server (Xeroc)
DAC: Emm Labs DCC2 SE (modified) + Antelope Isochrone OCX-V (modified) + 10M Rubidium Oscillator
Pre: Viola Labs Cadenza
Power: Karan KA S 450
Speaker: Rockport Ankaa

ออฟไลน์ Taiga

  • ชอบคุยมาก
  • ****
  • กระทู้: 444
Re: ขอบ่นเรื่องพ่อค้าบางคนหน่อยเถอะครับ ยาว มักๆเป็นนิยายเลย
« ตอบกลับ #82 เมื่อ: วันเสาร์ 09 มีนาคม 2013 เวลา 08:45 น. »
เป็นลูกค้าน่าจะได้รับบริการนะครับเพราะเป็นฝ่ายจ่ายเงิน จะนิสัยดีหรือไม่ดีถ้าจะซื้อ คนขายก็อยากขายทั้งนั้นกระมังครับ 

คนขายถ้าลูกค้าเรียกร้องมากไม่อยากบริการก็ปฎิเสธเลี่ยงๆได้ครับ
ไม่ควรถามว่าทำไมไม่ซื้อของตัวเอง ถ้าใช้ตำนี้จริง ผมว่าน่าเกลียด(ภีงไม่พอใจก็ควรเก็บไว้ในใจ แล้วยังอยากจะขายกันต่ออีกหรือไม่ก็เป็นสิทธ)

ซื้อขายก็ดูแลกันไปตามสมควรไม่ต้องบริการตลอดชีวิตและก็ไม่จำเป็นต้องซื้อกันเจ้าเดียวตลอดชีวิตเช่นกัน ก็มันเงินของเรานี่...

ด้วยความเคารพ ผมไม่รู้จักเลยทั้งสองฝ่ายนะครับ

ออฟไลน์ mambobia

  • ชอบคุย
  • ***
  • กระทู้: 238
Re: ขอบ่นเรื่องพ่อค้าบางคนหน่อยเถอะครับ ยาว มักๆเป็นนิยายเลย
« ตอบกลับ #83 เมื่อ: วันเสาร์ 09 มีนาคม 2013 เวลา 17:12 น. »
ผมว่าด้วยความที่เราไม่เคยเป็นคนขายครับ

น้อยคนจะเป็นทั้งคนซื้อและขาย เลยเข้าใจ



คราวหน้าเวลาเพื่อนๆพี่ๆน้องๆไปตาร้านตามงานจะได้ระวังถูกครับผม ผมเชื่อว่าส่วนใหญ่น่าจะไปด้วยเจตนาดีนะครับ
ส่วนนิสัยปัจเจกบุคคลประเภทอีโก้สูงๆอันนี้ต้องรวมหัวกันแบนนนนนน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันเสาร์ 09 มีนาคม 2013 เวลา 19:56 น. โดย admin »

ออฟไลน์ kiang

  • TAC
  • รุ่นใหญ่
  • *******
  • กระทู้: 2,870
Re: ขอบ่นเรื่องพ่อค้าบางคนหน่อยเถอะครับ ยาว มักๆเป็นนิยายเลย
« ตอบกลับ #84 เมื่อ: วันอาทิตย์ 10 มีนาคม 2013 เวลา 19:07 น. »

เนื่องจากได้มีการชี้แจงจากทั้ง 2 ฝ่ายแล้วในอีกเวปหนึ่ง จึงขอย้ายนะครับ