ผู้เขียน หัวข้อ: ว่าด้วยเรื่องแผ่นเสียงสังกัด Sheffield lab (เฉพาะ direct disc และที่เกี่ยวข้อง)  (อ่าน 16470 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ krairerk

  • TAC
  • คุยเก่งมาก
  • *******
  • กระทู้: 1,580
เนื่องจากคุณ panda อยากให้ผมเล่าเรื่องเกี่ยวกับแผ่นเสียง sheffield lab ให้อ่านกันบ้าง ผมก็เลยขออนุญาตลองขยับบ้างเล็กน้อย
่รายละเอียดจริงๆอยากให้ลองหาหนังสือที่คุณธานีเคยทำขายกับ audiophile (สมัยที่แกยังเป็น บก. อยู่) อันนั้นจะละเอียดเป็นจุดๆ แต่ของผมจะให้ในแง่ภาพรวมและ tip บางอย่างที่เป็น practical point ในการเลือกแผ่น
ท่านใดอยากจะแจมด้วยเชิญนะครับ 
แผ่นเสียงไม่ใช่ปัจจัยสี่ ไม่มีไม่ตาย

ออฟไลน์ PandaZ

  • สมาชิกอาวุโส
  • *******
  • กระทู้: 5,503
Re: ว่าด้วยเรื่องแผ่นเสียงสังกัด Sheffield lab (เฉพาะ direct disc และที่เกี่ยวข้อง)
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: วันจันทร์ 11 พฤษภาคม 2009 เวลา 18:01 น. »
มาลงชื่อรออ่านครับผม :m (88):

ออฟไลน์ krairerk

  • TAC
  • คุยเก่งมาก
  • *******
  • กระทู้: 1,580
Re: ว่าด้วยเรื่องแผ่นเสียงสังกัด Sheffield lab (เฉพาะ direct disc และที่เกี่ยวข้อง)
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: วันจันทร์ 11 พฤษภาคม 2009 เวลา 18:04 น. »
1.Sheffield lab กับ townhall record
Sheffield lab จัดได้ว่าเป็นสังกัดแผ่นเสียงระดับ audiophile เจ้าแรกที่ทำการบันทึกเสียงด้วยระบบ direct to master disc   โดยเกิดจากการก่อตั้งของสองท่านคือ Lincoln Mayorga และ Doug Sax (รูปตามกระทู้ของคุณ kitty) เมื่อปี คศ.1968 โดยที่แต่ละคนก็มี job ของตัวเองอยู่แล้ว คือ Mayorga เขาก็มีสังกัด Townhall record อยู่ (ก่อตั้ง 1964) ส่วน Doug Sax ก็มี Mastering lab (ก่อตั้งปี 1967) เมื่อทั้งสอง ที่คนหนึ่งเป็นนักดนตรีและนัก arrange ฝีมือดี จับมือกับเจ้าพ่อ sound & recording engineer ก็เลยเกิดผลงานที่สะท้่านวงการ audiophile นามว่า sheffield lab นั่นเอง
แผ่นเสียงไม่ใช่ปัจจัยสี่ ไม่มีไม่ตาย

ออฟไลน์ krairerk

  • TAC
  • คุยเก่งมาก
  • *******
  • กระทู้: 1,580
Re: ว่าด้วยเรื่องแผ่นเสียงสังกัด Sheffield lab (เฉพาะ direct disc และที่เกี่ยวข้อง)
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: วันจันทร์ 11 พฤษภาคม 2009 เวลา 18:18 น. »
2. conventional recording process vs. direct disc process
ก่อนจะเล่าเรื่องแ่ผ่นเสียงของเชฟฟิลด์แลป จะขอขยายความเรื่องเกี่ยวกับ การบันทึกเสียงปกติในสตูดิโอ กับการบันทึกเสียงแบบ direct disc สักเล็กน้อย
conventional recording process
เริ่มจาก studio microphones --- ผ่านเข้า mixing console --- ผ่านต่อไปยัง multichannels recorder --- จากนั้นก็เข้า mixing console อีกตัวเพื่อทำเป็น 2 channels --- บันทึกลง master tape --- จากนั้นก็นำเอา master tape เล่นผ่าน control console --- ไปยัง cutting amp และ cutting head ที่ใช้ตัด lacquer master disc--- ได้แผ่่น lacquer master disc เพื่อนำไปทำเป็น mother stamper และ metal master disc
ส่วน direct disc process จะเป็นประมาณดังนี้
จาก studio microphones --- mixing console --- เข้า cutting amp และ cutting head --- ตัดแผ่น ได้ lacquer master disc
จะเห็นได้ว่า กระบวนการของ d2d จะลดขั้นตอนของการสูญเสียสัญญาณและการปนเปื้อนจากการปรับแต่งผ่าน master tape และ console ต่างๆ ทำให้สัญญาณการบันทึกใกล้เคียงกับการเล่นสดมากที่สุด แต่ก็เป็นกระบวนการที่ต้องใช้ทรัพยากรมาก เนื่องจากถ้ามีการผิดพลาดของการบันทึก ต้องเริ่มต้นใหม่ทั้งหมด (เฉพาะหน้าแผ่นเสียงด้านนั้น) ไม่สามารถหยุดเพื่อแก้ไขกลางคันได้  จึงเป็นการทำงานที่ต้องพร้อมกันทั้งทีมจริงๆถึงจะได้ผลงานออกมาดี   
(เดี๋ยวมาต่อนะครับ.....)
แผ่นเสียงไม่ใช่ปัจจัยสี่ ไม่มีไม่ตาย

ออฟไลน์ PandaZ

  • สมาชิกอาวุโส
  • *******
  • กระทู้: 5,503
Re: ว่าด้วยเรื่องแผ่นเสียงสังกัด Sheffield lab (เฉพาะ direct disc และที่เกี่ยวข้อง)
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: วันจันทร์ 11 พฤษภาคม 2009 เวลา 18:26 น. »
lincoln mayorga & Doud sax

ออฟไลน์ krairerk

  • TAC
  • คุยเก่งมาก
  • *******
  • กระทู้: 1,580
Re: ว่าด้วยเรื่องแผ่นเสียงสังกัด Sheffield lab (เฉพาะ direct disc และที่เกี่ยวข้อง)
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: วันจันทร์ 11 พฤษภาคม 2009 เวลา 18:44 น. »
โดยคร่าวๆ จาก 1 lacquer master จะสามารถผลิตเป็น metal stamper ได้ประมาณ 25 stamper  และนำไปปั๊มเป็นแผ่น vinyl ให้เราได้ฟังกันได้ประมาณ 15000 แผ่น  ดังนั้น ถ้าหากจะผลิดแผ่นเสียงดังกล่าวอีก ก็จะต้องมาเริ่มต้นนับหนึ่งตั้งแต่การบันทึกเสียงใหม่  ดังนั้นวิธีการที่สะดวกจึงมีสองวิธีคือ ทำการแบ่งสัญญาณบางส่วนออกมาบันทึกลง master tape ไว้  และอีกวิธีนึงคือบันทึกเสียงซ้ำหลายๆเทคเก็บไว้ทีเดียวกัน เมื่อ lacquer master นั้นเสื่อมไปแล้วก็เอาอันที่บันทึกไว้ take อื่น(ที่เป็นเพลงเดียวกัน) มาใช้ ดังนั้นนี่ก็ถือว่าเป็นเสน่ห์ของการสะสมแผ่นเสียง d2d เพราะเราอาจจะได้แผ่นเสียงเพลงเดียวกันแต่เล่นคนละ improvise
จริงๆไม่ใช่ Doug Sax ที่เป็นคนแรกที่ทำการบันทึกเสียงแบบ d2d  ที่จริงมันเริ่มมาตั้งแต่สมัยเอดิสันแล้ว

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันจันทร์ 11 พฤษภาคม 2009 เวลา 18:47 น. โดย EMT930 »
แผ่นเสียงไม่ใช่ปัจจัยสี่ ไม่มีไม่ตาย

ออฟไลน์ krairerk

  • TAC
  • คุยเก่งมาก
  • *******
  • กระทู้: 1,580
Re: ว่าด้วยเรื่องแผ่นเสียงสังกัด Sheffield lab (เฉพาะ direct disc และที่เกี่ยวข้อง)
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: วันจันทร์ 11 พฤษภาคม 2009 เวลา 19:24 น. »
3.แผ่นเสียง sheffield
แผ่นเสียงของ เชฟฟิลด์แลป ที่เ็ป็น d2d นั้นจะมีทั้งหมดประมาณ 25 อัลบั้ม และยังมีแผ่นที่ไม่ได้เป็น d2d แต่เป็นที่นิยมของนักเล่นอีกสองชุดคือ ชุด moscow session (มีทั้งหมด 3 แผ่น มีขายทั้งเป็นแบบ box set รวมสามชุดไว้ด้วยกัน กับมีขายแยกเป็นแผ่นๆ) และุชุด Clair Marlo - let it go
แผ่นเสียง d2d จะเริ่มจาก
lincoln mayorga and distiguished collegue vol.1 เรียกกันว่าแผ่น S9 (ผลิตปี 1968)

ต่อมาก็แผ่น volume 2 - Missing Linc  เรียกกันตามเบอร์แผ่นว่า S10

จากนั้นก็ต่อด้วยแผ่น volume 3  เป็นแผ่น running number ของ sheffield lab เบอร์แรกคือ แผ่น Lab 1

ลักษณะ center label แบบ townhall สีแดง

จากนั้นก็จะไล่ไปตั้งแต่ Lab2 เรื่อยไปจนถึง Lab 23 (James Newton Howard - เรียกกันเ่ล่นๆว่าชุดหนุ่มพันมือ เพราะว่า่รูปปกแผ่นแกมีหลายแขน) ที่เป็น d2d แผ่นสุดท้ายของ sheffield lab
(ยังไม่จบนะครับ ขอตัวไปทำงานก่อนแว๊ปนึง :m (85):)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันจันทร์ 11 พฤษภาคม 2009 เวลา 20:58 น. โดย EMT930 »
แผ่นเสียงไม่ใช่ปัจจัยสี่ ไม่มีไม่ตาย

ออฟไลน์ PandaZ

  • สมาชิกอาวุโส
  • *******
  • กระทู้: 5,503
Re: ว่าด้วยเรื่องแผ่นเสียงสังกัด Sheffield lab (เฉพาะ direct disc และที่เกี่ยวข้อง)
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: วันจันทร์ 11 พฤษภาคม 2009 เวลา 20:30 น. »
James Newton Howard  Lab 23
และรูปล่าง ตอนบัจจุบัน

ออฟไลน์ krairerk

  • TAC
  • คุยเก่งมาก
  • *******
  • กระทู้: 1,580
Re: ว่าด้วยเรื่องแผ่นเสียงสังกัด Sheffield lab (เฉพาะ direct disc และที่เกี่ยวข้อง)
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: วันจันทร์ 11 พฤษภาคม 2009 เวลา 22:28 น. »
ข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับ sheffield d2d
ต่อไปนี้จะเป็นความเห็นส่วนตัวและข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับแผ่นเสียง sheffield lab ขอเขียนเป็นข้อๆนะครับ (การลงทุนกับแผ่นเสียงมีความเสี่ยง ผู้อ่านควรใช้ความรอบคอบและวิจารณญานในการลงทุน :m (57):)
1.แผ่นเสียง sheffield lab มีแนวเพลงที่หลากหลายมาก เรื่องคุณภาพเสียงนับว่าทำได้ยอดเยี่ยม นั่นคือผมกำลังจะบอกว่า ท่านไม่ต้องมีครบทุกแผ่นทั้ง collection หรอก มีแต่แผ่นที่ท่านชอบฟังก็พอ แล้วข้อดีอีกอย่างคือ แผ่น sheffield นี่มีเยอะจริงๆ ออกมาในตลาดอีเบย์เรื่อยๆ ราคาไม่แพง ไม่ต้องรีบร้อนหรือไม่ต้องไปเล่นเกมไล่ปั่นราคากับพ่อค้าหรอกครับ  :m (21):
2.เรื่องของ center label  จะมีให้เห็นสองแบบคือ แบบ townhall (แบบในรูปด้านบน) กับแบบดอกผักบุ้งพื้นสีเขียว

  มันจะเป็นอย่างนี้นะครับ 
แผ่น S9 มีแต่ townhall อย่างเดียว
แผ่น S10 , Lab 1 มีทั้ง townhall และ ดอกผักบุ้ง
ตั้งแต่ lab 2 ลงมา ไม่มี townhall
นอกจากนั้น แบบ townhall ยังมีเป็น white label promotion ด้วย ผมเคยเห็นแต่ lab 1  ไม่เคยเห็นใน S9 , S10
3.แหล่งผลิต  มีทั้งที่เป็น west germany pressing และ usa pressing
townhall logo : บางแหล่งข้อมูลบอกว่า แผ่นที่เป็น townhall logo จะเป็นปั้มเยอรมัน แต่ความเห็นผม
                       ผมว่ามีทั้งเยอรมันและอเมริกานะครับ
ดอกผักบุ้งเขียว : มีทั้ง usa และ west germany pressing ที่ผมเจอมา ตั้งแต่ lab 1 - 10 ที่จะมีเยอรมันด้่วย หลังจาก
                       lab 10 ไปยังไม่เคยเห็นกับตาว่ามีเยอรมัน pressing คู่กับอเมริกา เจอแต่แผ่นอเมริกาอย่างเดียว
4.บางทีเห็นในอีเบย์ หรือในบ้านเราเหมือนกัีนว่ามี japanese pressing ด้วย (เช่น lab 3) แต่ผมยังไม่เคยได้สัมผัสกับมือ หรือว่าได้ฟังเทียบกันจะๆกับ pressing อื่น
5.คุณภาพเสียง ความเห็นส่วนตัวนะ ผมว่าแผ่นเยอรมันเสียงดีกว่าแผ่นอเมริกา dynamic , bass ดีกว่า แต่ถ้าเลือกไม่ได้ แผ่นอเมริกาก็ไม่น่าเกลียดนะครับ
6.แผ่นที่กล่าวมา ตอนหลังจะมีทำเป็น HQ180 gram  ผมว่าเสียงไม่ดีนะ สู้แผ่นรุ่นแรกๆที่เป็นแผ่นบางไม่ได้ หรือแม้แต่แผ่นที่ไม่ได้เป็น d2d อย่าง Clair marlo ที่หน้าปกเป็นรูปป้าแกนั่งตอนสาวๆ พื้นแผ่นสีชมพู ก็มีทำทั้งรุ่นแรกแผ่นบาง กับรุ่นสองแผ่น 180 กรัม แผ่นรุ่นแรกดีกว่าเยอะ  ส่วนที่ทำมาหลังสุดของ cisco รูปตอนป้าแกแก่แล้วเนี่ย ผมยังไม่ได้ฟังแบบ ab test กับแผ่นรุ่นแรกนะ แต่ผมว่าไม่น่าจะสู้รุ่นแรกได้
7.บางเบอร์ เอามาสเตอร์เทป มาตัดแผ่นเสียง รู้สึกว่ารหัสแผ่นเป็น sts series (stereo treasury )  เสียงไม่ดีนะ สู้รุ่นที่เป็น d2d จริงๆไม่ได้
8.เบอร์ที่ผมชอบ และแนะนำให้มี  :m (49): คือ Lab 1 , lab2 (Thelma Houston) , lab 3 (King James version) , lab 5 Dave Grusin , lab 9 (confederation) , sheffield drum , Harry James - coming from a good place (จำเบอร์ lab ไม่ได้) ส่วน lab 23 ก็ดีนะครับ บันทึกเสียงดี แต่ผมเฉยๆกับแนวเพลง

เอาพอท้วมๆเท่านี้ก่อนแล้วกันนะครับ
แผ่นเสียงไม่ใช่ปัจจัยสี่ ไม่มีไม่ตาย

ออฟไลน์ PandaZ

  • สมาชิกอาวุโส
  • *******
  • กระทู้: 5,503
Re: ว่าด้วยเรื่องแผ่นเสียงสังกัด Sheffield lab (เฉพาะ direct disc และที่เกี่ยวข้อง)
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: วันจันทร์ 11 พฤษภาคม 2009 เวลา 22:54 น. »
Harry James - coming from a good place นั่นlab 6ครับ ผมแถมอีกแผ่นคือlab13 Lincoln mayorga & Amanda Mcbroom (อันนี้ชอบส่วนตัว :m (88):)

แล้ว version box ต่างจากธรรมดายังงัยบ้างครับ  :m (11):
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันจันทร์ 11 พฤษภาคม 2009 เวลา 22:58 น. โดย PandaZ »

ออฟไลน์ krairerk

  • TAC
  • คุยเก่งมาก
  • *******
  • กระทู้: 1,580
Re: ว่าด้วยเรื่องแผ่นเสียงสังกัด Sheffield lab (เฉพาะ direct disc และที่เกี่ยวข้อง)
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: วันจันทร์ 11 พฤษภาคม 2009 เวลา 23:24 น. »
 :m (2):โอ้ ผมลืมแผ่น lab 13 ไปได้ยังไงเนี่ย ขอโทษด้วยครับ พอดีนั่งพิมพ์อยู่ที่ทำงาน ไม่ได้อยู่ในห้องแผ่นเสียงที่บ้าน

ส่วนแบบ box กับ ไม่box นี่ ตัวแผ่นเสียงและคุณภาพเสียงไม่แตกต่างกัน  :m (28):(เคยฟังเทียบหลายแผ่นแล้ว) ต่างแค่ packaging เท่านั้น

ส่วนแผ่นซีดีนั้น ผมว่าเวอร์ชั่นที่เป็น jvc xrcd นี่เสียงดีสุดแล้วนะครับ ฟังกับชุดที่ถึงๆแล้วพอจะแทนแผ่นเสียงได้ ส่วนซีดี original ฟังแล้วหิวน้ำ (เสียงมันแห้ง)  :m (84):
แผ่นเสียงไม่ใช่ปัจจัยสี่ ไม่มีไม่ตาย

ออฟไลน์ PandaZ

  • สมาชิกอาวุโส
  • *******
  • กระทู้: 5,503
Re: ว่าด้วยเรื่องแผ่นเสียงสังกัด Sheffield lab (เฉพาะ direct disc และที่เกี่ยวข้อง)
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: วันจันทร์ 11 พฤษภาคม 2009 เวลา 23:31 น. »
อยากลองเทียบกับแผ่นXRCDจังครับ คุณหมอมีครบ 5 แผ่นเลยไหมครับ :m (50):

งั้นแสดงว่าตา Winston Ma แกใช้ได้ทีเดียวที่จับมาทำใหม่แล้วมันดีกว่าเก่า :m (17):
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันจันทร์ 11 พฤษภาคม 2009 เวลา 23:38 น. โดย PandaZ »

ออฟไลน์ เต่า

  • รุ่นใหญ่
  • ******
  • กระทู้: 3,825
Re: ว่าด้วยเรื่องแผ่นเสียงสังกัด Sheffield lab (เฉพาะ direct disc และที่เกี่ยวข้อง)
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: วันอังคาร 12 พฤษภาคม 2009 เวลา 00:42 น. »
ชอบกระทู้แบบนี้จริงจริง ถ้าได้ภาพประกอบจากกัปปิตันยิ่งเยี่ยม  :m (17):
• ¤*¨¨*¤.¸¸. ..¸. ☼
\¸. ทรงพระเจริญ .¸¸.
.\¸.¤*¨¨*¤ .¸¸.¸.¤
..\
☻/
/▌
/ \ /// เรารักพระเจ้าอยู่หัว \\\

ออฟไลน์ admin

  • TAC = ThaiAudioClub
  • Administrator
  • สมาชิกอาวุโส
  • *****
  • กระทู้: 21,055
  • เพศ: ชาย
Re: ว่าด้วยเรื่องแผ่นเสียงสังกัด Sheffield lab (เฉพาะ direct disc และที่เกี่ยวข้อง)
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: วันอังคาร 12 พฤษภาคม 2009 เวลา 10:30 น. »

ผมลงรูปเพิ่ม เพื่อความเข้าใจเพิ่มแบบต่อเนื่อง

หากลงรูปผิด แจ้งด้วยนะครับ...

ผมขอบคุณอย่างมากๆเรื่อง ข้อมูลและคำแนะนำ
สมาชิกที่ตั้งใจปั๊มกระทู้ จะโดนลบกระทู้ลง และถ้าทำอีกจะโดนบล๊อคไม่ให้ใช้งาน 1 อาทิตย์

ออฟไลน์ meng

  • TAC
  • สมาชิกอาวุโส
  • *******
  • กระทู้: 15,653
  • เพศ: ชาย
  • ลูกจีนรักชาติ
Re: ว่าด้วยเรื่องแผ่นเสียงสังกัด Sheffield lab (เฉพาะ direct disc และที่เกี่ยวข้อง)
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: วันอังคาร 12 พฤษภาคม 2009 เวลา 11:59 น. »
ขอขอบคุณคุณหมอมากครับที่ช่วยแนะนำให้ข้อมูลความรู้กับรุ่นน้องๆ(รวมถึงผมด้วย :m (88):)ที่นี่
 :m (3): :m (3): :m (3):
"There is no elevator to success, you have to take the stairs."

ออฟไลน์ meng

  • TAC
  • สมาชิกอาวุโส
  • *******
  • กระทู้: 15,653
  • เพศ: ชาย
  • ลูกจีนรักชาติ
Re: ว่าด้วยเรื่องแผ่นเสียงสังกัด Sheffield lab (เฉพาะ direct disc และที่เกี่ยวข้อง)
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: วันอังคาร 12 พฤษภาคม 2009 เวลา 12:07 น. »
อ้างถึง
7.บางเบอร์ เอามาสเตอร์เทป มาตัดแผ่นเสียง รู้สึกว่ารหัสแผ่นเป็น sts series (stereo treasury )  เสียงไม่ดีนะ สู้รุ่นที่เป็น d2d จริงๆไม่ได้



ST200 , ST500 เสียงจะห่างชั้นจาก Lab 2, Lab 5 มากอย่างที่คุณหมอกล่าวครับ

http://meng323.multiply.com/photos/album/12/SHEFFIELD_LAB#
"There is no elevator to success, you have to take the stairs."

ออฟไลน์ PandaZ

  • สมาชิกอาวุโส
  • *******
  • กระทู้: 5,503
Re: ว่าด้วยเรื่องแผ่นเสียงสังกัด Sheffield lab (เฉพาะ direct disc และที่เกี่ยวข้อง)
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: วันอังคาร 12 พฤษภาคม 2009 เวลา 12:32 น. »
ยังขาดอีก 1 แผ่นครับ

STRAVINSKY: The Firebird Suite (1910)
DEBUSSY: L'Apres-Midi d'un Faune
Erich Leinsdorf, Los Angeles Philharmonic
Sheffield Lab LAB-24

ออฟไลน์ meng

  • TAC
  • สมาชิกอาวุโส
  • *******
  • กระทู้: 15,653
  • เพศ: ชาย
  • ลูกจีนรักชาติ
Re: ว่าด้วยเรื่องแผ่นเสียงสังกัด Sheffield lab (เฉพาะ direct disc และที่เกี่ยวข้อง)
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: วันอังคาร 12 พฤษภาคม 2009 เวลา 13:33 น. »
เออ จริงด้วยผมลืมถ่ายชุดนี้ลงไปได้ไงเนี่ย :m (14):

ขอบใจมากนะโอ๊ตที่ช่วยเตือน เด๋วจะลงตามไป :m (45):
"There is no elevator to success, you have to take the stairs."

ออฟไลน์ audio-hilo

  • สมาชิกอาวุโส
  • *******
  • กระทู้: 6,021
  • just listen to the music.
Re: ว่าด้วยเรื่องแผ่นเสียงสังกัด Sheffield lab (เฉพาะ direct disc และที่เกี่ยวข้อง)
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: วันอาทิตย์ 29 พฤศจิกายน 2009 เวลา 03:16 น. »
ทำยังไงจะได่อ่านต่ออีกเนี่ย..ได้ความรู้ดี...รอนานเหลือเกิน  :m (82):

ออฟไลน์ kitaro

  • สมาชิกอาวุโส
  • *******
  • กระทู้: 5,061
Re: ว่าด้วยเรื่องแผ่นเสียงสังกัด Sheffield lab (เฉพาะ direct disc และที่เกี่ยวข้อง)
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: วันอาทิตย์ 29 พฤศจิกายน 2009 เวลา 10:58 น. »

1    S9          LINCOLN MAYORGA   /Distinguished Colleagues
2    S10        LINCOLN MAYORGA   /THE MISSING LINC, Vol. II
3    LAB1     LINCOLN MAYORGA   /Distinguished Colleagues Volume III
4    LAB2     Thelma Houston   /I' ve got the music in me
5    LAB3     Harry James   /KING JAMES VERSION
6    LAB4     LINCOLN MAYORCA  / BRAHMS   
7    LAB5     Dave Grusin   /Discovered Again
8    LAB6     Harry James   /Comin From A Good Place
9    LAB7     LA PHILHARMONIC   /WAGNER
10   LAB8     Excerts from the Ballet Romeo and Juliet
11   LAB9     Larry McNeely   /self titled.
12   LAB10    Michael Newman  /Classical Guitarist   
13   LAB11    Harry James   /Still Harry After All These years
14   LAB12    DON RANDI & QUEST   NEW BABY
15   LAB13    Amanda McBroom,Mayorga   /Growing Up In Hollywood Town
16   LAB14    KELTNER / TUTT   /Drum Record
17   LAB15    Amanda McBroom,Mayorga   /West of Oz
18   LAB16    Michael Newman   / Italian Pleasures
19   LAB17    Tower Of Power
20   LAB18    LINCOLN MAYORGA  / strauss and Dvorak Arnold Steinhardt   
21   LAB19    Schubert  Sonata in A Maj / Jerome Rose
22   LAB20    The Sheffield TRACK Record
23   LAB21    Adam Makowicz Quintet   /The name is Makowicz
24   LAB22    Mozart: Serenade No. 11 , Grieg: Four Lyric Pieces / Chicago Syumpnony   
25   LAB23    James Newton Howard   /James Newton Howard &Friends
26   LAB24    Erich Leinsdorf  / Stravinsky , Debussy